Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Tìm hiểu loài hải sâm quý hiếm ởPhú Quốc

Phú Quốc với khoảng trống tương đương mang đảo quốc Singapore, khoảng 600 cây số vuông, và là hòn đảo to nhất trong các đảo của Việt Nam. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn với thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương. Đảo Phú Quốc với đa số 99 ngọn núi và đồi được những khu rừng nguyên sinh xanh mướt bao phủ, và đa dạng thác và suối chảy rất ngoạn mục.

Hải sâm Phú Quốc

Hải sâm Phú Quốc

những du khách nhắc rằng: "Việt Nam giống như Thái Lan phương pháp đây 20 năm". ví như ấy là thật thì Phú Quốc giống như Việt Nam cách đây 10 năm. nức tiếng như 1 thiên đàng giải trí vùng nhiệt đới và là nơi của các người yêu ánh nắng, Phú Quốc sở hữu trên 26 đảo nhỏ xinh đẹp nằm rải rác và 150 cây số bãi biển cát trắng ngời bao quanh đảo, ánh nắng quanh năm, với 1 nhiệt độ dễ chịu ở 27 độ C.

>>> Xem thêm: tour phu quoc 3 ngay 2 dem

Cát trắng và nước trong như thuỷ tinh ở nơi ấy làm khu vự này phát triển thành nơi ở tuyệt hảo cho nhiều loại động vật biển hoang dã, và tạo ra phổ biến hoạt động giải trí phong phú. đặc trưng ở vùng biển Phú Quốc với rộng rãi hải sâm mà nhân dân gọi là "Đồn Đột" hoặc "Đột ngậu",Hải Sâm là món hải sản được yêu thích vì sở hữu độ dinh dưỡng cao, 1 chiếc thực phẩm cao cấp.

Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài Đột trắng, đây là loài thường sống ở các bãi biển, nước sâu từ ba tới bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là "lặn đột" có đặc điểm riêng.

>>> với thể bạn quan tâm: tour du lich phu quoc 4 ngay 3 dem

"Lặn đột" thường nên lặn đêm , với đèn. Độ sâu khoảng 15,20 "sải".Công việc này khá mất thời gian bởi sau khi bắt Đồn đột lên, người thợ phải sấy khô rồi mới bán cho vựa,giá gốc khoảng 120.000, 130.000 đ/kg. ví như may mắn "trúng", thợ đêm mang thể bắt được khoảng 7 ,8 kg.

Bà con ngư dân thường săn bắt khi biển êm, trái lại loài Đột trắng vùi mình dưới cát khi biển động. Loài Đột đen sở hữu hình dạng tương tự như Đột trắng, lúc phơi khô to bằng trái chuối cau, màu đen sậm, phần trong cũng với màu đen. Loài Đột đen mang giá trị cao hơn Đột trắng.

Hải sâm ở Phú Quốc hơi hiếm, nhưng tại khu chợ Hàm Ninh nó vẫn hiện diện. Tưởng rằng giá bán hải sâm cũng chỉ tương đương sở hữu các loại "thần dược" khác, tôi cầm 1 con hải sâm trắng lên hỏi giá, người bán hàng mau miệng: "4 triệu/kg, nhưng có lẽ chú chỉ tậu một hai con cùng có mấy con hải mã là có được 1 bình rượu thông minh rồi vì lúc ngâm con này nở ra to lắm".

Hỏi tác dụng của hải sâm, bà chủ hàng cười cười, giải thích: "Du khách nam giới đến đây thường sắm hải mã và hải sâm với về ngâm rượu để uống vì hải sâm cực kỳ tốt cho đàn ông và cả phụ nữ nữa. bây giờ hải sâm hiếm lắm, chú không sắm là về hối hận đấy".

Vẫn biết rằng hải sâm từ xưa đã được xếp vào mẫu "tứ đại danh thái", tức 4 chiếc thức ăn quý giá: hải sâm, óc khỉ, tay gấu, yến sào, và đúng là hiện tại hải sâm ngày 1 hiếm cần giá tiền cũng tăng lên nhiều lần. Tuy nhiên, sở hữu giá thành như trên thì mang lẽ chỉ các người hơi nhái mới kham nổi…

>>> Tin khác: tour phú quốc

2 nhận xét:

  1. Lặn đột" thường nên lặn đêm , với đèn. Độ sâu khoảng 15,20 "sải".Công việc này khá mất thời gian bởi sau khi bắt Đồn đột lên giá máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa
  2. Cát trắng và nước trong như thuỷ tinh ở nơi ấy làm khu vự này phát triển thành nơi ở tuyệt hảo cho nhiều loại động vật biển hoang dã, máy hút ẩm mini

    Trả lờiXóa