Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Sơ lược về cây thuốc quý Mật Nhân tại Phú Quốc

Cây Mật nhân Phú Quốc hay còn gọi là cây Bá bệnh, tên công nghệ là Eurycoma Longifolia Jack (hay là Tongkat ali), thuộc họ Thanh thất (Simaroubaceae ) - là cây thuốc quý với khả năng trị phổ biến bệnh. Hoạt chất của cây làm nâng cao sức khoẻ kể chung, chữa chứng ăn ko tiêu, nôn mửa, tiêu chảy, kiết lỵ, đau mỏi lưng.
Cây mật nhân
Cây mật nhân

khách hàng sở hữu thể ngâm thân cây, rễ cây với rượu và để tiêu dùng. để ý bắt buộc cần thái nhỏ thân rễ trước khi ngâm rượu để chất trong cây hòa tan dể dàng vào trong rượu.

Theo kinh nghiệm dân gian, thân cây, rễ cây mật nhân (có vị đắng, tính mát) phơi khô tẩm rượu sao vàng sắc uống, hoặc tán bột khiến cho viên uống để trị bệnh. Vỏ thân mật nhân sử dụng làm cho thuốc bổ, chữa trị ăn uống không tiêu, phối hợp mang rễ chữa đau lưng, nhức mỏi, đau bụng kinh của phụ nữ. Quả chín ăn được, chữa lỵ và tiêu chảy. Lá nấu nước trị ghẻ, lở ngứa. 1 tác dụng khác của cây Mật nhân đã được chứng nhận sở hữu đa dạng đề tài nghiên cứu công nghệ là khả năng nâng cao cường sức khoẻ tình dục cho nam giới, kích thích cơ thể nâng cao tiết hormon giới tính nam (testosteron) 1 phương pháp ngẫu nhiên.

Để tiêu dùng mật nhân chữa bệnh, người dân cần sở hữu chỉ định của các thầy thuốc, lương y sở hữu kinh nghiệm. các người với đề kháng yếu, trong cơ thể với rộng rãi bệnh liên quan tới nội tạng như gan, mật, dạ dày… ví như sử dụng mật nhân sẽ nguy hiểm tới tính mạng, đặc trưng là phụ nữ mang thai ko buộc phải sử dụng cây này làm thuốc.

Mật nhân có thân gỗ, cao từ 4-8m, thân nhỏ ít phân cành. Loài cây này sở hữu lá kép, ko cuống, mọc đối, mặt trên xanh bóng, mặt dưới trắng mốc. Cuống lá màu nâu đỏ. Cụm hoa hình chùm tán mọc ở ngọn. Hoa và bao hoa phủ đầy lông màu đỏ nâu. Quả hình trứng khá dẹt, sở hữu rãnh giữa, khi chín màu vàng đỏ đựng một hạt, trên mặt hạt sở hữu đa dạng lông ngắn. Mùa hoa quả tháng 3 đến tháng 11.

Mật nhân mọc hoang ở vùng núi, trong những rừng thưa, dưới tán những cây gỗ, ở nước ta cây mọc chủ yếu tại miền Trung, Đông Nam Bộ và trong rừng Phú Quốc.

2 nhận xét:

  1. Để tiêu dùng mật nhân chữa bệnh, người dân cần sở hữu chỉ định của các thầy thuốc, lương y sở hữu kinh nghiệm.
    Máy xoa nền bê tông

    Trả lờiXóa
  2. Mật nhân có thân gỗ, cao từ 4-8m, thân nhỏ ít phân cành. Loài cây này sở hữu lá kép, ko cuống, mọc đối may toi xay dung

    Trả lờiXóa