Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Hấp dẫn vì ẩm thực vỉa h�� Bangkok

không hề bãi biển xanh với bờ cát trắng, lần này chúng tôi tới Thái Lan để lang thang khám phá hết các phố phường của thủ đô Bangkok xinh đẹp.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 1

Thái Lan được biết tới là thiên đường du lịch, người dân thân thiện và vui vẻ, cảnh đẹp phong phú mang chùa tháp, bãi biển, đô thị và một nền ẩm thực tuyệt vời.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 2

Trong chuyến đi Thái Lan lần này, chúng tôi tậu khám phá phố phường của thủ đô Bangkok, tậu tậu, trải nghiệm và thưởng thức nền ẩm thực phong phú nơi đây.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 3

Bangkok là 1 thành phố phát triển và phục vụ du lịch rất tốt, nên việc chuyển động hơi đơn thuần

Tàu điện ngầm là phương tiện tôi thấy thích thú nhất.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 4

Chúng tôi suốt ngày ăn hàng quán vỉa hè, ăn phổ biến đến mức nghiện thức ăn đường phố. Việc la cà trên phố kiếm dòng gì ngon ngon đã vươn lên là niềm vui.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 5

Chúng tôi đi lang thang, vừa ngắm đường phố, người dân, xe cộ, vừa sắm các xe bán đồ ăn như nem nướng, hoa quả, thịt xiên… để đánh chén. Bangkok đúng là thiên đường của ẩm thực đường phố, vừa ngon lại rẻ.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 6

Ở Bangkok, không tính đi chùa thì chỉ mang đi ăn uống hay mua tậu là thích nhất. Về việc đổi tiền, tốt nhất là bạn bắt buộc đổi USD tại Việt Nam, qua Thái đổi baht. đến sân bay mang thể đổi trước một ít để trả tiền taxi, ăn uống, sau đó về trung tâm đổi các quầy giao dịch để có giá tốt.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 7

Người Bangkok hiền lành, hiếu khách. Mình cảm nhận được sự chân thành qua nụ cười thân thiện của họ. Nhịp sống Bangkok khi nào cũng náo nhiệt, rầm rộ, nhưng không với cảm giác ngột ngạt

. Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 8

ngoại trừ ẩm thực đường phố, Thái Lan còn mang các địa điểm du lịch hấp dẫn, các ngôi chùa vàng nổi tiếng, hay những trung tâm thương mại sầm uất.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 9

Muốn ăn đồ Hoa, bạn bắt tuktuk, hoặc taxi tới Chinatown. Đồ hải sản ở đây ngon tươi, rẻ, được bày ngay ven đường cho du khách vô tư lựa mua. Bạn sở hữu thể đi dạo một vòng quanh khu phố rồi thấy hàng nào tuyệt vời rồi ăn. Khu phố Hoa rất dài, bạn ko bắt buộc vội vã chọn đồ ăn luôn.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 10

ko kể ra, khó mang thể đề cập tên hết được các món ăn hấp dẫn của đường phố Thái, từ các mẫu đồ ăn vặt như kem, bánh, chè... tới các thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 11

Trên đường đi bộ, bạn sở hữu thể sắm sinh tố hay hoa quả bán trên phố như măng cụt, sầu riêng... hầu hết đều vô cùng tươi ngon và rẻ.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 12

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống, sở hữu những thời trang nấu nướng đặc trưng. Bạn sẽ ko thể nào quên vị chua cay độc đáo của các món ăn mà bạn dễ dàng tìm thấy trên đường phố Bangkok.

Lac loi vi am thuc via he Bangkok hinh anh 13

Sự sắp gũi, thân thiện của nền văn hóa Thái Lan kể chung và con người Thái Lan kể riêng đã phát triển thành 1 trong những yếu tố thu hút du khách đến có đất nước chùa vàng.

1 nhận xét: